Tóm tắt: Đất nước ta ngày càng hội nhập sâu rộng mọi mặt, vì thế cùng với phát triển doanh nghiệp bài bản về cung cách làm ăn, tầm nhìn, vốn, nhà xưởng, khoa học công nghệ…thì văn hóa doanh nghiệp là một mục tiêu rất cần thiết đối với việc kiện toàn doanh nghiệp thời kỳ mới. Để xây dựng văn hóa doanh nghiệp rộng khắp, chuẩn mực, đồng bộ trong cả hệ thống, chúng ta cần đẩy mạnh cả nhận thức đúng về lý luận, cần thống nhất nhận thức về cách hiểu, về tầm quan trọng, truyền thống văn hóa doanh nghiệp các nước đi trước và thấu hiểu tầm vóc, thực trạng văn hóa doanh nghiệp nước nhà. Từ các phân tích những chủ đề trên, tác giả với hiểu biết và tâm huyết của mình đưa ra một số khuyến nghị, giải pháp giải nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp hiệu quả tại Việt Nam hiện nay và sau năm 2022 với tầm nhìn lâu dài.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
- Eliott Jaques, The Changing Culture of a Factory: A Study of Authority and Participation in an Industrial Setting; Cason Hall, 1992
- Edgar H. Schein, Organizational culture and leadership, San Francisco: Jossey-Bass, ©1992
- Lê Thanh Bình, Truyền thông đại chúng và phát triển xã hội, NXB. Chính trị quốc gia 2008, Tr. 44.
- Lê Thanh Bình, Truyền thông phát triển xã hội, văn hóa, ngoại giao văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0, NXB. Chính trị quốc gia 2021, Tr. 437.
- Nguyễn Thị Thu Phương, Nguyễn Cao Đức, Sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế, NXB. Chính trị quốc gia 2021.
Các trang Web:
- https://blog.vnresource.vn/tam-quan-trong-cua-van-hoa-doanh-nghiep/
- Xem: http://workyos.com/xay-dung-van-hoa-doanh-nghiep-yeu-to-quyet-dinh-su-truong-ton-cua-doanh-nghiep/
- https://doanhnhansaigon.vn/thoi-su-trong-nuoc/11-thang-nam-2021-105-600-doanh-nghiep-dang-ky-thanh-lap-moi-1108291.htm