Tóm tắt: Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiêp lần thứ 4, sinh viên ngành Truyền thông đang có rất nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, trên thực tế sinh viên khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được nhu cầu của tuyển dụng để tự tìm kiếm cơ hội việc làm đúng hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố hàng đầu, đó là sự chuẩn bị, trang bị kiến thức cho sinh viên gắn liền với thực tế, khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Là một trong số các môn học trong khung chương trình đào tạo của Khoa Truyền thông, môn Kỹ năng Dẫn chương trình giúp sinh viên có thêm các kiến thức về nghề dẫn chương trình, những tố chất cần có của người dẫn chương trình; kỹ năng thể hiện lời nói của người dẫn chương trình, các dạng chương trình và cách viết kịch bản, cách dẫn dắt và xử lý tình huống cụ thể… Qua đó, giúp cho sinh viên tự tin trong quá trình giao tiếp, rèn luyện bản lĩnh và phát triển bản thân. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng giảng dạy môn học Kỹ năng dẫn chương trình cho sinh viên Khoa Truyền thông, Trường Đại học Đại Nam là điều vô cùng cần thiết.
Từ khóa: Kỹ năng Dẫn chương trình; Khoa Truyền thông; Đại học Đại Nam.
Tài liệu tham khảo:
- Phạm Thiều An (2020), Nghệ thuật Dẫn chương trình, NXB Đà Nẵng, Đà Nẵng.
- Trần Thị Hương, Nguyễn Đức Danh (2017). Tổ chức hoạt động dạy học đại học. NXB Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.
- Trần Khánh Đức (2013). Lý luận và phương pháp dạy học hiện đại, NXB Giáo dục, Hà Nội.
- Đinh Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Thu (2016), Dẫn chương trình phát thanh, NXB Lý luận chính trị, Hà Nội.