Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu tính tăng trưởng không bền vững của thị trường khách du lịch cả trước và sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đối tượng hướng tới là khách quốc tế đến Việt Nam tham gia vào các hoạt động du lịch khai thác chủ yếu vào các giá trị văn hóa, tâm linh. Phương pháp nghiên cứu được thực hiện dựa trên các biểu mẫu thống kê, phỏng vấn chuyên gia, khảo sát các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những đóng góp và đề xuất để giữ chân khách du lịch và đổi mới cách làm du lịch của Việt Nam.
Từ khóa: du lịch, văn hóa tâm linh, du lịch tâm linh, Việt Nam.
Tài liệu tham khảo:
- Nguyễn Thị Bích Thủy (2010), Nghiên cứu ảnh hưởng của hình ảnh điểm đến đến lòng trung thành của du khách quốc tế (NCS)
- Nguyễn Thị Lãnh (2014), Giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch các tỉnh trọng điểm Miền Trung trong thời gian tới, Tạp chí Khoa học và Phát triển, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, 1(177-178)
- Tổng cục Du Lịch(2012), Đề án“Đẩymạnhkhách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn 2012-2015”
- Lê Văn Phục (2018). “Kinh nghiệm phát triển du lịch của một số nước trong khu vực”. Tạp chí điện tử Lý luận Chính trị
- Thủ tướng Chính phủ (2013), “Quyết định 201/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”