Tóm tắt: Trong xã hội hiện đại, cùng với sự xuất hiện và phát triển của Internet, gần như mọi nhu cầu sinh hoạt của con người đều có thể thực hiện qua Internet, từ truyền thông đến mua sắm hàng hóa, từ lưu trữ thông tin đến điều hành sản xuất, kinh doanh. Xuất hiện trên nền tảng Internet và công nghệ, thương mại điện tử (TMĐT) có sự phát triển hết sức mạnh mẽ, tạo ra cả thách thức và cơ hội cho các quốc gia, doanh nghiệp và người dân. Bài viết đưa ra góc nhìn tổng quan về TMĐT, khái niệm, nội hàm, ý nghĩa, phân loại các mô hình và vai trò của TMĐT trong điều kiện cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.
Từ khóa: Internet, thương mại, thương mại điện tử,
TÀI LIỆU THAM KHẢO
- OECD, Mearuring the information Economy 2002, https://www.oecd.org/digital/ieconomy/1835738.pdf
- WTO, MC11 IN BRIEF, https://www.wto.org/english/thewto_e/minist_e/mc11_e/briefing_notes_e/bfecom_e.htm#:~:text=Electronic%20commerce%2C%20or%20e%2Dcommerce,other%20public%20or%20private%20organizations.
- UNCITRAL, Model Law on Electronic Commerce
- Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về TMĐT