Tóm tắt: Chợ online hay hoạt động mua sắm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã “hút” phần lớn khách hàng từ chợ truyền thống. Đặc biệt, “cú hích” lớn nhất cho sự thay đổi này chính là thời gian giao thương khó khăn do giãn cách của giai đoạn dịch bệnh COVID-19. Từ khía cạnh khác, cũng phải thấy rằng các sàn TMĐT đã và đang tập trung rất nhiều đến các chiến dịch truyền thông, quảng bá nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu cho chính mình trong bối cảnh cạnh tranh. Dựa trên việc nghiên cứu tài liệu, phân tích, nghiên cứu định tính, thu thập số liệu, trong nghiên cứu này tác giả tập trung làm rõ khái niệm cơ bản liên quan đến chiến dịch truyền thông, sàn TMĐT, vai trò của chiến dịch truyền thông trên các sàn TMĐT.
Từ khóa: truyền thông, kinh doanh online, sàn thương mại điện tử, thương mại điện tử
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Bộ Công thương (2020), Sách trắng TMĐT Việt Nam 2020, lấy từ: http://thongketmdt.dvctt.gov.vn/NewsDetail.aspx?CateAlias=tin-tuc&DocId=3
- Nguyễn Đình Luận (2015), Tổng quan về TMĐT ở Việt Nam. Lấy từ: https://tapchitaichinh.vn/tong-quan-ve-thuong-mai-dien-tu-o-viet-nam.html
- Lazada (2022), Nỗ lực đổi mới và sáng tạo Lazada được đánh giá cao trong năm 2021, lấy từ: https://www.brandsvietnam.com/22341-No-luc-doi-moi-va-sang-tao-Lazada-duoc-danh-gia-cao-trong-nam-2021.
- Tìm hiểu mô hình kinh doanh TMĐT, 2022). Lấy từ: https://dhthainguyen.edu.vn/tim-hieu-ve-mo-hinh-kinh-doanh-thuong-mai-dien-tu/
- Sách trắng TMĐT năm 2020