Tóm tắt: Du lịch được xem là một ngành công nghiệp “không khói”, tạo ra nguồn thu ngoại tệ và cung cấp nhiều khoản không nhỏ vào thu nhập quốc gia. Tuy nhiên hầu hết các quốc gia đều đang đối mặt với hai vấn đề là: giữ vững nguồn khách du lịch và mở rộng thị phần. Nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu chính là đánh giá thực trạng ngành du lịch Việt Nam và các nguyên nhân dẫn đến thách thức khách du lịch “một đi không trở lại”. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất một số giải pháp khả thi cho ngành du lịch Việt Nam nhằm nâng cao ý định quay lại của du khách.
Từ khóa: Khách du lịch, hài lòng, ý định quay lại của du khách.
Tài liệu tham khảo:
- Cong, L.C. (2016). A formative model of the relationship between destination quality, tourist satisfaction and intentional loyalty: An empirical test in Journal of Hospitality and Tourism Management, 26, 50-62.
- Bộ Chính trị (2017), Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;
- Thủ tướng Chính phủ (2013), “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
- Tổng cục Du lịch (2023), Tình hình hoạt động của ngành Du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2023.
- UNWTO. (2018). Tourism Highlights 2018. Retrieved from https://www.e- unwto.org/doi/ pdf/10.18111/9789284419876.
- USTOA. (2019). Top Destination to Visit in 2019. Retrieved from https://ustoa.com/blog/top- destinations-to-visit-2019.