Tóm tắt: Ra đời trên cơ sở phát triển của Internet và các công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, thương mại điện tử (TMĐT) đã có sự phát triển hết sức mạnh mẽ và trở thành xu thế chủ đạo trong thương mại của mỗi quốc gia cũng như trên thế giới. Bài viết tập trung đánh giá thực trạng thị trường TMĐT thế giới cũng như ở Việt Nam, phân tích các yếu tố tác động đến sự phát triển TMĐT, từ đó gợi mở những xu hướng phát triển của TMĐT trong thời gian tới.
Từ khóa: Internet, thương mại, thương mại điện tử, doanh nghiệp, người tiêu dùng, Việt Nam
TÀI LIỆU THAM KHẢO
- Báo cáo “Digital 2022 global overview report” của We are social & Hootsuite
- Báo cáo “Kinh tế khu vực Đông Nam Á năm 2021” của Google, Temasek & Company
- Sách trắng TMĐT Việt Nam năm 2022 của Bộ Công Thương
- Báo cáo Tương lai nền kinh tế số Việt Nam của Bộ Khoa học công nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc